ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แนะนำบล็อก ห้องเรียนคณิตศาสตร์ ครูนวรัตน์

      ห้องเรียนคณิตศาสตร์กับครนวรัตน์ ในยุคสมัยของโลกเทคโนโลยีคง ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยีมีบทบาทในการดำเนินชีวิตเรามากมายเพียงใด ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ ทุกอย่างล้วนเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกให้เราเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง
      ครั้งเมื่อเราหันมามองการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาบ้าง ส่วนนี้สำคัญหาเราใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ สิ่งที่ได้กลับมาคือ องค์ความรู้อันมากมายมหาศาลเลยทีเดียวดังนั้น  พื้นที่แห่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้การให้ความรู้ แก้ผู้สนใจได้ศึกษากัน ในบล็อกดังกล่าวทางผู้จัดทำต้องการจะเผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์ ซึ่งจะกล่าวในวันต่อ ๆ ไปนั่นเอง






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปริมาตรปริซึม

ปริมาตรปริซึม ตัวอย่างการคำนวณปริมาตรปริซึม      ปริซึมสี่เหลี่ยมรูปหนึ่ง กว้าง 4 เซ็นติเมตร ยาว 8 เซ็นติเมตร และสูง 15 เซ็นติเมตร  จงหาปริมาตรปริซึมสี่เหลี่ยมรูปนี้       วิธีทำ               จากสูตรการหาปริมาตรของปริซึม = พื้นที่ฐาน x สูง               จากรูป ฐานของรูปปริซึมสี่เหลี่ยมรูปนี้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 4 cm. และยาว 8 cm.               ดังนั้น พื้นที่ฐานรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า = ก x ย               แทนค่าตามสูตรปริมาตรปริซึม = พื้นที่ฐาน x สูง                                                       = ก x ย x ส                                       ...

เลขยกกำลัง ตัวอย่าง 5 (math logarithm)

คำถาม จงเขียนจำนวนต่อไปนี้ในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มที่มากกว่า 1   พร้อมทั้งบอกฐาน และเลขชี้กำลัง                          0.0025 เขียนในรูปเลขยกกำลัง คือ …………………………………… ฐาน  คือ.................................................................................... เลขชี้กำลัง คือ ...……………………………………………… ตอบ เขียนในรูปเลขยกกำลัง คือ   0.05 2 ฐาน  คือ     0.05 เลขชี้กำลัง คือ    2

สถิติ (ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) ตัวอย่าง 1

คำถาม ข้อมูลชุดหนึ่งเป็นดังนี้     11, 8, 20, 6, 22, 25, 31, 40   ค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูลชุดนี้เป็นเท่าใด          1. 20.35                         2. 20.36          3. 20.38                         4. 20.39 วิธีทำ         ค่าเฉลี่ยเลขคณิต     =   ผลบวกของข้อมูลทั้งหมด                                              จำนวนของข้อมูลทั้งหมด   ...