ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบบทดสอบ หน่วยที่ 2 การแยกตัวประกอบ (เพิ่มเติม)

แบบทดสอบ

หน่วยที่ 2 การแยกตัวประกอบ (เพิ่มเติม)
ข้อที่
คำถาม
1
(x– 5)(x+1) เป็นตัวประกอบของพหุนามในข้อใด
      1.   x2 + 4x – 5        2.   x2  5x – 4                                 
      3.   x2  4x + 5       4.   x2  4x – 5         
2
ข้อใดเป็นตัวประกอบของพหุนาม  x2 + 12x – 189
     1.   (x– 9)(x+21)     2.   (x+9)(x– 21)
     3.   (x– 7)(x+27)     4.   (x+7)(x– 27)
3
ข้อใดเป็นตัวประกอบของพหุนาม  3x2  x – 70
     1.   (3x– 14)(x+5)   2.   (3x+14)(x– 5)
     3.   (3x– 5)(x+14)   4.   (3x+5)(x– 14)
4
(2x+1)(2x– 3) เป็นตัวประกอบของพหุนามในข้อใด
     1.   2x2 + 4x – 3      2.   2x2  x – 3
     3.   4x2  4x –  3    4.   4x2  x –  3  
5
กำหนดให้ 4x– 49  =  (ax + b)(cx + d)  แล้ว          a + b + c + d มีค่าเท่าใด
     1.   – 4        2.   0           3.   4                     4.   8



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปริมาตรปริซึม

ปริมาตรปริซึม ตัวอย่างการคำนวณปริมาตรปริซึม      ปริซึมสี่เหลี่ยมรูปหนึ่ง กว้าง 4 เซ็นติเมตร ยาว 8 เซ็นติเมตร และสูง 15 เซ็นติเมตร  จงหาปริมาตรปริซึมสี่เหลี่ยมรูปนี้       วิธีทำ               จากสูตรการหาปริมาตรของปริซึม = พื้นที่ฐาน x สูง               จากรูป ฐานของรูปปริซึมสี่เหลี่ยมรูปนี้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 4 cm. และยาว 8 cm.               ดังนั้น พื้นที่ฐานรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า = ก x ย               แทนค่าตามสูตรปริมาตรปริซึม = พื้นที่ฐาน x สูง                                                       = ก x ย x ส                                       ...

แบบฝึกหัด การหาค่าของเลขยกกำลัง

  แบบฝึกหัด การหาค่าของเลขยกกำลัง

รากที่สาม แบบฝึกหัดที่ 2